Luật Chơi Bài Liêng Và Cách Chơi Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Liêng là trò chơi dân gian xuất hiện từ xa xưa. Luật chơi cực kỳ đơn giản, dễ hiểu và dễ tham gia. Đó là lý do vì sao trò chơi này được nhiều người yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết cụ thể về luật chơi bài Liêng qua bài viết dưới đây.

Luật chơi bài Liêng và cách chơi cơ bản

Theo go88, Liêng là trò chơi 3 lá được hình thành và phát triển từ thời xa xưa. Với trò chơi này, số lượng người chơi có thể lên đến tối đa là 6 người và tối thiểu là 2 người. Đối với Liêng, mọi người có thể thấy cách chơi có nhiều điểm tương đồng với poker. Tuy nhiên, Liêng có vẻ dễ hiểu và thân thiện hơn với đại đa số người Việt Nam.

Để bắt đầu trò chơi, tất cả người chơi sẽ cần phải đặt một số tiền bằng nhau, còn được gọi là tiền sàn. Sau đó, người chơi sẽ được chia 3 lá bài. Họ cần giữ bí mật các lá bài của mình. Tiếp theo, người chơi sẽ có các tùy chọn sau:

  • Úp bài: Điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất tiền cược ban đầu trên bàn.
  • Theo bài: Bạn sẽ phải cược số tiền bằng với số tiền mà người ở cửa trên đã đặt.
  • Tố: cược lớn hơn số tiền mà người ở cửa trên đã đặt.
  • Tất tay: Tại thời điểm này, nếu bạn cảm thấy bài của mình mạnh và có thể đánh bại mọi người, bạn sẽ cược toàn bộ số tiền mình có.

Sau khi cược, người chơi sẽ tính điểm. Người nào có lá bài mạnh nhất sẽ thắng và lấy toàn bộ số tiền mà người khác đặt trên bàn.

Tìm hiểu về luật chơi bài Liêng

Phương pháp tính điểm Liêng đơn giản và dễ hiểu

Theo như những người đã nhận giftcode được biết, cách tính điểm của trò chơi bài cũng khá đơn giản và dễ hiểu. Bạn chỉ cần cộng điểm của 3 lá bài bạn đang cầm trên tay. Sau đó lấy số còn lại chia cho 10 là ra số điểm của mình.

  • Điểm số cao nhất đến thấp nhất trong trò chơi là: 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1, 0.
  • Lưu ý rằng quân Át được tính là 1 điểm, trong khi quân 10, J, Q, K được tính là 0 điểm.
  • Nếu hai người có cùng điểm, người có lá bài cao hơn sẽ thắng. Nếu họ có cùng chất, hãy so sánh các lá bài. Các lá bài từ cao xuống thấp như sau: A, K, , J, 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2,

Tìm hiểu về luật chơi bài Liêng

Trên đây là thông tin về luật chơi bài Liêng là cách tính điểm của trò chơi bài Liêng. Với luật chơi và cách cược tương đối dễ hiểu, trò chơi này được nhiều người yêu thích.

Bài viết liên quan