Giải Đấu Cup C2 Là Gì? Thể Thức Thi Đấu Giải Cup C2 Và Thông Tin Cần Biết

Cup C2 là giải đấu được rất nhiều người hâm mộ bóng đá quan tâm. Tuy nhiên, một số người không thể phân biệt được trò chơi đó thuộc giải đấu nào. Vậy giải đấu Cup C2 là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về giải đấu này nhé!

Giải đấu Cup C2 là gì?

Theo nguồn tin tham khảo của những người biết link đăng nhập jun88, Cup C2 còn được gọi với cái tên khác là Europa League. Đây là giải đấu thường niên giữa các đội bóng của khu vực Châu Âu. Trong suốt quá trình phát triển, giải đấu này đã trải qua nhiều thay đổi.

Cúp C2 - Những thông tin thú vị bạn cần biết về giải đấu

Đây là giải đấu dành cho các đội có vị trí cao ở giải vô địch quốc gia nhưng không đủ điều kiện tham dự Cúp C1. Tiền thân của Europa League là UEFA Cup (C3), được thành lập vào năm 1955.

Lazio của Ý là đội đầu tiên giành chức vô địch C2 vào năm 2000. Dù không phải là giải đấu lớn nhất thế giới nhưng Europa League vẫn thu hút nhiều câu lạc bộ và tạo cơ hội cho các cầu thủ rèn luyện kỹ năng, trao đổi kỹ năng để thay đổi.

Điều kiện tham gia giải đấu Cup C2 chi tiết

Điều kiện tham dự Cup C2 cũng tương tự như giải Champions League, mỗi giải quốc gia có tối đa 3 suất tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp đặc biệt khác, cụ thể:

  • Giải đấu vị trí 52-53 chỉ có 2 suất tham dự; Giải đấu hạng 54 chỉ còn 1 suất.
  • Ở mỗi giải đấu, có 2 đội đứng dưới các đội tham dự Champions League và 1 suất còn lại được trao cho nhà vô địch cúp quốc gia.

Thể thức thi đấu giải Cup C2 như thế nào?

Với quy mô lớn và sự tham gia của nhiều đội bóng uy tín, Ban tổ chức Cup C2 đã đưa ra những quy định bắt buộc mà tất cả các đội tuyển phải tuân thủ.

Thể thức chung của giải đấu

Theo quy định chung, mỗi quốc gia trong Liên đoàn châu Âu được 3 đội tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, các thành viên chỉ có 2 đội tham dự xếp hạng từ vị trí 52-54 và Liên đoàn xếp hạng 55 và chỉ có 1 đội tham dự Liechtenstein.

Cúp C2 - Những thông tin thú vị bạn cần biết về giải đấu

Các câu lạc bộ có thể vào thẳng vòng bảng hoặc tham dự vòng loại không vô địch tùy theo thành tích ở mùa giải trước. Giải đấu này bao gồm các vòng: Vòng loại, Vòng bảng, Vòng 32, Vòng 16, Chung kết, Bán kết, Chung kết.

Các đội không tham dự vòng loại Cúp C1 vẫn có cơ hội tham dự vòng loại Europa League và nhánh vô địch. Ngoài ra, 8 đội đứng thứ 3 ở vòng bảng Champions League cũng sẽ đi thẳng vào vòng 32 của giải đấu.

Thể thức giải đấu bổ sung

Kể từ mùa giải 2018-2019, Europa League có thêm thể thức thi đấu mới. Đội vô địch giải quốc nội sẽ bị loại khỏi vòng loại Cúp C1 và xuống chơi Cup C2 . Đặc biệt, các thành viên của Liên minh châu Âu sẽ được xếp hạng theo hệ số quốc gia, trong đó:

  • Các thành viên từ 52 đến 54 sẽ có 2 đội tham gia.
  • Các thành viên từ 1 đến 51 sẽ có 3 đội tham gia, ngoại trừ Liechtenstein chỉ được phép có 1 đội.
  • 55 đội từ các quốc gia thành viên bị loại khỏi Cúp Q1 sẽ tham dự Quý 2 thay vì chỉ bị loại ở vòng loại thứ ba hoặc play-off.

Vô địch giải đấu Europa League có được tham dự đá C1 không?

Năm 2013 là cột mốc đáng nhớ khi nhà vô địch Europa League lần đầu tiên góp mặt ở Champions League. Kể từ năm 2015, đội vô địch Europa League chính thức được công nhận tham dự Champions League.

Đội bóng Sevilla vinh dự là đội đầu tiên áp dụng quy định mới này ở mùa giải 2015 đồng thời đội bóng Tây Ban Nha có đại diện thứ 5 tham dự giải C1.

UEFA hứa hẹn rằng quy định này sẽ tăng tính cạnh tranh và hấp dẫn trong tất cả các trận đấu bóng đá, và đúng như dự đoán, nó đã mang đến những giây phút giải trí đỉnh cao.

Những đội vô địch Cup C2 nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại

Cúp C2 - Những thông tin thú vị bạn cần biết về giải đấu

Theo như những người đang tìm hiểu hướng dẫn đăng nhập jun88 được biết, dù giải đấu này được xếp hạng thấp hơn Cúp C1 nhưng các đội vô địch C2 đã chứng minh được phong độ và kỹ năng chơi mạnh mẽ, có thể trở thành thế lực tiềm năng sau này ở giải C1. Đặc biệt, đó là các đội sau:

  • Sevilla FC đã 6 lần vô địch.
  • Juventus FC đã 3 lần vô địch và 3 lần về nhì.
  • Barcelona đã 3 lần vô địch và 1 lần về nhì.
  • FC Internazionale đã 3 lần vô địch và 2 lần về nhì.
  • Valencia đã 3 lần vô địch và 1 lần về nhì.

Sau bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về giải đấu Cup C2 là gì. Mặc dù giải đấu này cũng là giải đấu do Liên đoàn bóng đá châu Âu tổ chức nhưng mức độ hấp dẫn của nó thấp hơn rất nhiều so với Cúp C1.

Bài viết liên quan